- ychwanegwyd adran newydd sy'n cyfeirio'n benodol at 'drais yn erbyn menywod a merched' ac sy'n diffinio'r term. Mae teitl byr y Bil wedi newid hefyd;
- mae adran newydd wedi'i hychwanegu sy'n galluogi Gweinidogion Cymru i roi dyletswydd ar awdurdodau lleol i gyflwyno adroddiad ar sut y maent yn mynd i'r afael â thrais ar sail rhywedd, cam-drin domestig a thrais rhywiol yn eu sefydliadau addysgol, gan gynnwys drwy addysg ryw;
- mae'r Bil wedi'i ddiwygio i'w gwneud yn ofynnol i Weinidogion ymgynghori cyn cyhoeddi neu ddiwygio'r strategaeth genedlaethol. Yn yr un modd, mae'n rhaid i awdurdodau lleol a byrddau iechyd ymgynghori ar strategaethau lleol;
- bellach, mae adran 12 yn cynnwys cyfeiriadau at newid agweddau, comisiynu gwasanaethau a pholisïau'r gweithle fel enghreifftiau o faterion y caiff Llywodraeth Cymru gyhoeddi canllawiau arnynt; ac
- mae teitl y Cynghorydd Gweinidogol wedi'i newid i gael gwared ar y cyfeiriad at 'drais ar sail rhywedd'.
- ei seilio ar hawliau i sicrhau bod gan ddioddefwyr hawl i wasanaethau;
- cyfeirio at 'drais yn erbyn menywod' yn y Bil, er mwyn mynd i'r afael â'r hyn sydd wrth wraidd achosion o drais yn erbyn menywod, ond gan sicrhau hefyd fod dioddefwyr o ba ryw bynnag yn gallu defnyddio gwasanaethau;
- darparu ar gyfer rhaglenni addysg gorfodol ar berthnasau iach;
- creu safonau gofynnol ar gyfer strategaethau lleol;
- sicrhau bod y cynghorwr yn annibynnol ar Lywodraeth Cymru a bod ganddo'r pŵer i gynnal ymchwiliadau;
- mabwysiadu diffiniad y Cenhedloedd Unedig o 'drais yn erbyn menywod' a diffiniad y Swyddfa Gartref o 'drais a cham-drin domestig'.
Erthygl gan Hannah Johnson ac Stephen Boyce, Gwasanaeth Ymchwil Cynulliad Cenedlaethol Cymru.