- Yn gyntaf, mae'r Bil yn darparu sylfaen ddeddfwriaethol ar gyfer addysg ariannol yng Nghymru drwy ei wneud yn rhan statudol o'r cwricwlwm ysgol ar gyfer ysgolion a gynhelir.
- Yn ail, bydd y Bil yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol fabwysiadu strategaeth cynhwysiant ariannol yn amlinellu pa gamau y maent yn bwriadu eu cymryd i hyrwyddo cynhwysiant ariannol trigolion yn eu hardal.
- Yn drydydd, mae'r Bil yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol ddarparu cyngor i ddinasyddion am wasanaethau ariannol a rheolaeth ariannol.
Cyflwyno'r Bil Addysg a Chynhwysiant Ariannol i'r Cynulliad
Cyhoeddwyd 16/07/2014   |   Diweddarwyd Ddiwethaf 27/05/2021   |   Amser darllen munud
16 Gorffennaf 2014
Erthygl gan Anne Thomas, Gwasanaeth Ymchwil Cynulliad Cenedlaethol Cymru
[caption id="attachment_1411" align="alignnone" width="300"] Llun: o Pixabay. Dan drwydded Creative Commons.[/caption]
Mae Bil Aelod Preifat sy'n ceisio hyrwyddo cynhwysiant ariannol yng Nghymru wedi cael ei osod gerbron y Cynulliad gan Bethan Jenkins AC.
Dywed Bethan Jenkins fod y Bil Addysg a Chynhwysiant Ariannol (Cymru) yn anelu at fynd i'r afael â'r sefyllfa lle mae llawer o bobl yng Nghymru yn mynd i drafferthion ariannol oherwydd diffyg gwybodaeth a sgiliau wrth reoli arian. Mae Memorandwm Esboniadol y Bil yn dadlau bod hyn yn cael ei gymhlethu gan duedd, mewn hinsawdd economaidd anffafriol, i bobl droi at fenthyciadau llog uchel, anghynaliadwy fel llwybr i fynd i'r afael â'u problemau ariannol.
Mae tair prif elfen i'r Bil: